Phân biệt thước cặp du xích Mitutoyo và thước đo sâu Mitutoyo

 Thước cặp du xích Mitutotyo được kết hợp bởi dụng cụ đo khoảng cách và thước chia độ. Trong ngành công nghiệp tiện và phay, ngành công nghiệp khuôn đúc thì đây là dụng cụ cơ bản nhưng khá quan trọng. Độ chia của thước phụ hay còn gọi là du xích- vernier là điểm nổi bậc của thước cặp du xích.

Các bộ phận của thước cặp du xích Mitutoyo


Thước cặp du xích Mitutoyo gồm 8 bộ phận: thân thước có chia milimet- thước chính, con trượt có gắn du xích- thước phụ, mỏ đo ngoài, mặt đo, mỏ đo rãnh, mỏ đo trong, vít giữ, thanh đo độ sâu. Việc  kết hợp giữa độ chia của thước chính và thước phụ giúp cho ta có cách đọc chính xác, 19mm với 20 đoạn chia. Giá trị đọc nhỏ nhất của 20 đoạn chia bằng nhau là 0.05mm .


 Thước cặp du xích Mitutoyo cầm tay

Các loại thước cặp Mitutoyo trên thị trường hiện nay


Thước cặp du xích Mitutoyo có 6 loại: thước cặp du xích tiêu chuẩn là thước cặp phổ biến nhất và cơ bản nhất, Thước cặp du xích kiểu LR, thước cặp du xích M có chức năng tự chỉnh, thước cặp du xích nhành cho người thuận tay trái, thước cặp đồng hồ đọc giá trị không cần thước phụ. Thước cặp dành cho việc đo các chi tiết lớn và sâu là thước cặp du xích ngàm dài.
Tương tự như thước cặp du xích, thước đo sâu Mitutoyo được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp tiện và công dụng của nó là dùng để đo độ sâu của các vật dụng trong ngành công nghiệp.

Cách sử dụng thước đo sâu Mitutoyo như sau:


- Vệ sinh sạch bề mặt cần đo
- Nới lỏng các ốc vít khóa của màn hình trên thước đo độ sâu điện tử Mitutoyo.
- Kéo thanh trượt của thước đo sâu Mitutoyo về trước và sau. kiểm tra màn hình hiển thị và các nút xem hoạt động có đúng không.

Lưu ý là không trạm vào bất kỳ các bề mặt đo của cả hai đối tượng được đo và đo độ sâu bằng tay vì có thể đẫn đến việc đo không đúng do mồ hôi của tay.

Thước cặp du xích Mitutoyo, thước cặp điện tử


Qui trình sử dụng thước đo sâu:


- Chọn nút ON/OF để bật điện.
- Nhấn nút mm/inch để lựa chọn đơn vị.
- Chọn Zero để thiết lập bằng 0.
- Đẩy thước đo xuống chạm đáy của bề mặt cần đo.
- Kẹp chặt nút kẹp của thước đo.
- Sau cùng rút thước đo sâu Mitutoyo ra và xem kết quả trực tiếp từ màn hình hiển thị.
- Tắt máy bằng cách chọn ON/OFF .

Với nhu cầu của thị trường ngày càng cao để khách hàng có thể lựa chọn các loại thước cặp du xích Mitutoyo và thước đo sâu Mitutoyo chất lượng, chính hãng trungtamthietbi.com chúng tôi cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng và mẫu mã đa dạng về các loại thước cặp du xích Mitutoyo và thước đo sâu Mitutoyo để khách hàng có thể yên tâm chọn lựa và sử dụng sản phẩm cũng như trải nghiệm về dịch vụ mua sắm tiện ích, uy tín của trungtamthietbi.com.



CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN
781C2 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10,
TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 08 3600 3600 | Fax: 08 3600 0036
Email: info@trungtamthietbi.com
Giấy ĐKKD số: 0310930284 tại TP HCM



Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »