Ưu nhược điểm của niềng răng sứ so với các loại niềng răng khác

Niềng răng là biện pháp phổ biến được dùng trong chỉnh nha để sắp xếp lại các răng mọc lệch, mọc thưa, hô, móm… để mang lại nụ cười đẹp, nâng cao tính thẩm mỹ cho khuôn mặt cũng như cải thiện sức khỏe hàm răng. Niềng răng sứ là một trong những loại niềng răng được ưa chuộng nhất, vậy ưu nhược điểm của nó là gì?

Các loại niềng răng thông dụng


Có rất nhiều loại niềng răng có thể được sử dụng trong chỉnh nha, chia thành niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Niềng răng mắc cài thường mang lại hiệu quả cao hơn do đó được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, 4 loại niềng răng mắc cài dưới đây vẫn được dùng phổ biến nhất.

Niềng răng mắc cài kim loại

Là loại niềng răng mắc cài đầu tiên xuất hiện và đã được sử dụng trong khoảng thời gian dài trước đây. Chi phí dành cho nó phụ thuộc vào loại kim loại làm mắc cài. Thời gian đầu sử dụng có thể gây cảm giác đau và thiếu tính thẩm mỹ.

Niềng răng sứ

Là loại mắc cài làm bằng sứ tự nhiên kết hợp với dây cung làm bằng chất liệu khác. Đây là loại niềng răng mang tính thẩm mỹ cao, thời gian niềng răng tương đối ngắn, phù hợp với cả những trường hợp khó.

Niềng răng mắc cài tự buộc

Là loại niềng răng mắc cài hiện đại với các dây cung lắp trên mắc cài có nắp trượt tự động, giữ dây cung nằm trong khe mắc cài, tự động điều chỉnh phù hợp mang lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, cấu trúc mắc cài phức tạp nên to và lộ liễu hơn so với các loại niềng răng mắc cài khác.

Niềng răng mắc cài tự buộc với dây cung hiện đại

Niềng răng mắc cài mặt lưỡi

Với các mắc cài và dây cung được lắp đặt ở mặt trong của răng, không bị lộ ra ngoài với tính thẩm mỹ cao tuy nhiên lại kéo dài thời gian điều trị hơn rất nhiều, chỉ áp dụng cho những trường hợp không nghiêm trọng.

Vì sao nên chọn niềng răng sứ thay vì các loại khác

Niềng răng sứ được đánh giá là kết hợp được các ưu điểm và khắc phục được những hạn chế của các loại niềng răng mắc cài còn lại với các đặc điểm như:

Ưu điểm

Phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân do chất liệu sứ tự nhiên vô cùng thân thiện với người dùng.
- Niềng răng sứ có lực kéo vừa phải, không gây cảm giác đau đớn khi sử dụng.
- Thời gian niềng răng không quá dài, có thể sử dụng cho những trường hợp răng hô, lệch nghiêm trọng.
- Vật liệu niềng răng sứ có khả năng chịu lực tốt, rất khó bị phá vỡ.
- Tính thẩm mỹ cao do màu sứ trùng hoặc gần giống với màu răng tự nhiên, giúp người dùng không còn tự ti hay ngại ngần trong giao tiếp.

Niềng răng sứ có tính thẩm mỹ cao

- Một số loại có dây cung và dây thun màu trong suốt giúp việc niềng răng không quá lộ liễu.
Niềng răng sứ tự động được coi là loại niềng răng hiện đại nhất, mang lại hiệu quả cao vượt trội so với các loại niềng răng mắc cài cổ điển. Dây cung mắc cài có khả năng tự động trượt trong các rãnh mắc cài, điều chỉnh phù hợp với răng mang đến kết quả nhanh nhất.

Nhược điểm của niềng răng sứ

- Chi phí dành cho niềng răng sứ thường cao hơn so với niềng răng mắc cài kim loại truyền thống bằng thép không gỉ.
- Thời gian lắp niềng răng không nhanh bằng các loại niềng răng mắc cài kim loại.
- Phần tiếp xúc giữa mắc cài với răng có thể bị ố vàng do vệ sinh không kỹ.

Với những ưu điểm to lớn mà niềng răng sứ mang lại thì một số nhược điểm kể trên không phải là vấn đề quan trọng. Cũng chính vì thế mà niềng răng sứ đã trở thành ưu tiên lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi muốn thực hiện phương pháp này.

Mọi thông tin hoặc thắc mắc về niềng răng các bạn có thể liên hệ địa chỉ niềng răng giá rẻ TPHCM - Nha khoa Đại Nam 179 – 181 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP HCM để được tư vấn trực tiếp. Hoặc các bạn hãy liên hệ tới đường dâu nóng 096.4444.999 để trao đổi ngay với bác sĩ chuyên khoa về các vấn đề mà mình quan tâm.
Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

NHA KHOAN ĐẠI NAM
Trụ sở chính: 179 - 181 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM
SĐT: 028 39256666 hoặc 0964444999
Email: marketingonline.dainam@gmail.com

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Chưa có bài
Bài sau
Next Post »