Chọn vật liệu làm tủ bếp gỗ hiện đại theo đúng phong thủy


Tủ bếp gỗ hiện đại bên cạnh màu sắc thì chất liệu sao cho hợp phong thủy cũng là điều mà gia chủ rất quan tâm trong việc bày trí cho không gian giữ lửa hạnh phúc gia đình.
Bếp theo ngũ hành vốn thuộc hành Hỏa và việc lựa chọn chất liệu trước tiên cũng cần phải tuy theo các nguyên tắc tương sinh tương khác. Và đó cũng chính là lý do vì sao Mộc sinh Hỏa nên không igan bếp nên sử dụng các loại vật liệu làm từ gỗ tự nhiên như tủ bếp gỗ chữ L (http://dogotamthu.com/tu-bep-go-tan-bi-cho-nha-nho-chat-luong-gia-re-tai-tphcm/), bàn ăn bằng tre, nứa.. Tuy nhiên không phải là cứ tăng tính Hỏa nhờ Mộc là tốt. Mà cần phải có sự chừng mực vì nếu lạm dụng quá nhiều thì tính hóa sẽ làm cho tình cảm giữa các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng và đôi khi cần giảm bớt yếu tố Hỏa vượng để cân bằng, giữ gìn hòa khí trong gia đình và tạo cảm giác bếp thoải mái và mát mẻ cho người sử dụng.
 
 

Chắc chọn vật liệu phù hợp phong thủy của tủ bếp gỗ hiện đại

Tường, trần nhà bếp

Phần tường và trần bếp thường sử dụng những vật liệu giống như tổng thể ngôi nhà. Tuy nhiên thì gia chủ có thể sơn những màu đậm và ấm cho phần nền và tưởng để mang đến tính bình ổn và vũng chãi.
Tránh sử dụng cácm ùa chói lọi hoặc quá tương phản trong bếp vì sẽ dễ gây ra hung phấn quá mức cho không gian bếp vốn đã quá nóng.

Phần ốp tường và bếp

Với phần ốp cho tủ bếp gỗ hiện đại thì gia chủ có thể sử dụng rất nhiều loại vật liệu khác nhau nhưng thông thường thì nên sử dụng kính cường lực hiện đại còn tường thì có thể dùng gạch mộc mạc… màu sắc của phần ốp thì nên chọn phù hợp với mệnh theo ngũ hành của người sử dụng.
 
 

Phần bàn bếp

Bàn bếp của tủ bếp gỗ hiện đại (http://dogotamthu.com/tu-bep-go-soi-tu-nhien-dep/) hiện nay thường sử dụng đá granite
Còn về hệ thống tủ bếp thì sẽ chọn chất liệu theo các nguyên tắc tương sinh trong ngũ hành

Gia chủ mệnh Hỏa thì sẽ chọn các tủ bếp bằng gỗ và phối hợp các đường thảnh và đường chéo, màu sắc từ đỏ đậm đến vàng cam hoặc có thể them màu nấu và xanh lá. Ngoài ra bổ sung them đèn có ánh sáng lạnh để hạn chế Hỏa vượng.
Gia chủ mệnh Kim thì nên chọn kiểu tủ bếp có bo tròn phối hợp với vuông để Thổ sinh Kim,  bề mặc có thể là bạc hay đồng. Màu sắc chủ yêu là từ vàng nhạt đến trắng, xám.
Gia chủ mệnh Thủy thì nên chọn tủ bếp thiết kết bằng inox có dạng uốn lượn vì Kim sinh Thủy, màu sắc nên chọn từ xanh dương tới xanh đen.
Gia chủ mệnh Mộc thi nên dùng tủ bếp dạng dài hình chữ nhật có nhiều họa tiết và hoa văn theo chiều đứng, màu sắc nên chọn là xanh dương, xanh ngọc cho tới xanh la cây. Ngoài ra có thể chọn màu cam đỏ, và gạch nhấn hoa lá, họa tiết Phương Đông.
Gia chủ mệnh Thổ thì nên chọn tủ bếp vuông, phẳng và nhẹ nhàng, có nhiều đường nét ngang, màu sắc có thể chọn từ vàng tới nâu. Ngoài ra có thể trang trí thêm các bình gốm và bệ đặt chậu cây sẽ bổ sung thêm hợp mệnh chủ thuộc Thổ.
 

Liên hệ với Cửa hàng đồ gỗ Tâm Thu



Địa chỉ: 303 Lê Trọng Tấn,P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM

Email: dogotamthu@gmail.com

 

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »