Bí quyết chọn rèm cửa thích hợp cho từng mùa

Rèm của ngoài việc trang trí thì nó cũng mang lại nhiều lợi ích cho căn phòng chúng ta. Để có thể tận dụng được hết các lợi ích của rèm cửa phòng khách thì chúng ta nên lưu ý một điều là cần chọn đúng loại rèm cửa thích hợp với từng mùa. Thời tiết của từng mùa khác nhau chúng ta cần phải chọn rèm cửa có chất liệu phù hợp.

Mùa Xuân thì không khí mát mẻ dễ chịu, cây cối vào mùa xuân thì nở hoa, mùa hè thì nắng và nóng nhiều, màu thu không khí se lạnh và màu đông sẽ có những cơn mưa phùn. Dựa vào thời tiết mỗi mùa như thế mà chúng ta nên chọn loại rèm cửa phòng khách (http://mancuacanho.com/man-cua-phong-khach.html) thích hợp.

Rèm cửa thích hợp cho mùa xuân


Mùa xuân đến mang lại sự thoải mái, tươi mới cho tất cả con người cũng như cây cối và thời tiết xung quanh. Mùa xuân cũng là biểu tượng sự khởi đầu mới trong năm. Dựa vào các yếu tố đó là chúng ta nên chọn rèm cửa phòng khách có màu sắc, hoa văn tươi trẻ tràn đầy sức sống mang nét đặc trưng của mùa xuân. Những màu sắc như vàng tươi, xanh da trời, xanh lá cây và hồng anh đào sẽ giúp chúng ta mang đến sự tươi trẻ và đúng bản chất của mùa xuân. Hoặc có thể tạo sự nổi bật cho phòng khách chúng ta bằng cách chọn rèm cửa màu đỏ vừa mang lại sự tưởi mới vừa có ý nghĩa tốt cho phong thuỷ, hi vọng một năm đầy may mắn và tài lộc đầy nhà.


Chúng ta cũng nên chọn loại rèm có chất liệu dày để có thể ngăn được nhiệt từ bên ngoài vào phòng khách chúng ta. Và nên tránh những màu u ám như màu đen, màu xám tạo nên không khí ảm đạm cho căn phòng.

Rèm cửa thích hợp cho mùa hè


Mùa hè mang lại sự nóng bức và cái nắng gay gắt làm chúng ta vô cùng khó chịu. Chúng ta nên ưu tiên cho các rèm cửa có độ chống nắng cao để có thể làm giảm bớt nhiệt độ trong căn phòng của mình.

Vào mùa hè thì nên chọn các loại rèm cửa phòng khách có chất liệu nhẹ, nhưng vẫn có khả năng chống ánh nắng và cách nhiệt tốt. Màu sắc của rèm rèm cửa thì nên chọn các tông màu lạnh như màu xanh lá nhẹ, mày xanh da trời… Đặc biệt là chúng ta nên tránh những gam màu nóng, nó khiến căn phòng khách chúng ta khó chịu và làm ảnh hưởng đến tâm trạng chúng ta.

Rèm cửa thích hợp cho mùa thu


Mùa thu mang lại cho chúng ta cảm giác dễ chịu bởi không khí se se lạnh, ánh nắng cũng không quá gay gắt. Vì thế chọn rèm cửa vào mùa thu thì chúng ta chỉ cần đáp ứng được nhu cầu đó là đẹp mắt, vì rèm cửa vào màu thu chỉ dùng để trang trí và che đi những tia nắng nhẹ.

Khi chọn màu sắc của rèm cửa phòng khách thì chúng ta nên chọn những màu sắc, hoa văn nhẹ nhàng tinh tế để đảm bảo sự sang trọng và tao nhã cho văn phòng. Chúng ta không nên sử dụng những màu sắc, hoa văn có tông trầm, nó sẽ mang lại sự ảm đạm và u buồn cho phòng khách chúng ta.

Rèm cửa thích hợp vào mùa đông


Mùa đông thì việc dùng rèm cửa rất quan trọng vì nó giúp chúng ta ngăn chặn được tình trạng thoát nhiệt và không khí lạnh từ bên ngoài tràn vào.

Vào màu đông chúng ta nên chọn loại rèm cửa phòng khách có chất liệu dày hoặc các loại rèm cửa sáo gỗ, vì nó đủ độ dày để có thể ngăn cản được nhiệt thoát ra ngoài và cản được không khí lạnh bên ngoài. Và màu sắc rèm cửa được ưu tiên vào mùa đông là những tông màu nóng như cam, hồng đậm và màu mận chín để có thể làm chúng ta cảm thấy ấm áp hơn.  Và nên tránh những gam màu lạnh.

Các bạn có nhu cầu tìm mua các loại rèm cửa phòng ngủ có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được thông tin về các loại rèm cửa phòng khách.


VIỆT SUN BLINDS
Địa chỉ: 34D Tăng Bạt Hổ, Phường 11, Quận Bình Thạnh, Tp HCM
Điện thoại: 0909 36 7070 - (028) 35 100 479
Email: vsb@vietsunblinds.com
Trâm Anh

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »